สืบสวนหาข่าวและตรวจสอบเหตุ จากหนังสือพิมพ์บ้านเมือง ลงข่าว

ไตรรงค์ รักพุดซา Avatar

วันนี้(30 ต.ค.62)ได้รับคำสั่งจาก ผกก.สภ.กระสัง ให้ชุดสืบสวน ออกสืบสวนหาข่าวและตรวจสอบเหตุ จากหนังสือพิมพ์บ้านเมือง ลงข่าวว่า ” วัวของ นางพอ หมายสุข อายุ 55 ปี บ้านเลขที่ 33 ม.15 ต.หนองเต็ง อ.กระสัง จ.บุรีรัมย์ ซึ่งผูกไว้ที่บริเวณสวนข้างบ้าน ได้ถูกโจรจะมาขโมย แต่เอาไปไม่ได้ เลยใช้จอบตีที่ลำตัววัวตัวดังกล่าว จน วัวได้รับบาดเจ็บนั้น “
วันนี้(30 ต.ค.62)เวลาประมาณ 10.00 น.เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ได้เดินทางไปยังบ้านเลขที่ดังกล่าว พบนางพอ หมายสุข เจ้าของบ้าน พักอาศัยอยู่กับหลาน 1 คน พบวัวเพศเมีย พร้อม ลูกวัว เพิ่งคลอดได้ 1 เดือน ผูกไว้ในสวนข้างบ้าน ได้สอบถามถึงสาเหตุที่ลงข่าวหนังสือพิมพ์ฯ
นางพอฯ ให้ถ้อยคำว่า ตนเองไม่ได้เป็นคนให้ข่าว ตนเองพักอาศัยอยู่กับหลานสาวรวม 2 คน มีอาชีพทำนา และเลี้ยงวัวแม่ลูก อยู่ 1 คู่ ส่วนมากจะผูกไว้ที่สวนข้างบ้าน เกี่ยวหญ้ามาให้กิน เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ช่วงเวลากลางคืน วัวตัวดังกล่าวได้หลุดออกจากหลักที่ผูกไว้ ต่อมานายโอ๊ต ซึ่งเป็นเพื่อนบ้าน มาพบวัวตัวดังกล่าวเดินอยู่บนถนนภายในหมู่บ้านและทราบว่าเป็นวัวของนางพอฯ จึงได้จูงวัวกลับมาให้นางพอฯ
ต่อมาช่วงเช้า นางพอฯ สังเกตุฯเห็นว่าวัวตนเองผอม,อ่อนแรง ชอบนอน จึงไปตามหมอสัตว์ มาฉีดยาให้ หลังจากนั้นวัวก็ขึ้นเดิน และกินหญ้าเป็นปกติ และทราบจ่กหมอว่า วัวตนเอง ป่วยเป็นโรคกล้ามเนื้ออ่อนแรง ไม่พบว่ามีร่องรอยการถูกตี หรือถูกขโมยเอาไป แต่อย่างใด

krasang Avatar
ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรกระสัง

พ.ต.อ.ธีรพล ยมนา

ผกก.สภ.กระสัง โทร.08 9978 2691 **ติดต่อได้ 24ชม.**

Search