ตำรวจ สภ.กระสัง จ.บุรีรัมย์ ช่วยเหลือวัวเพศเมียตั้งท้องติดโคลนขึ้นจากสระไม่ได้

ไตรรงค์ รักพุดซา Avatar

#ภาพแห่งความประทับใจ
ช่วงเวลาประมาณ 17.00 น. ของวันที่ 8 มี.ค.2565 ตำรวจ สภ.กระสัง จ.บุรีรัมย์ รับแจ้งทางโทรศัพท์จากชาวบ้านคนหนึ่งขอความช่วยเหลือว่า วัวเพศเมียตัวหนึ่งกำลังตั้งท้อง ลงไปกินหญ้าแต่ขาติดโคลนขึ้นจากสระไม่ได้ เหตุเกิดริมถนนทางหลวงชนบท (เส้น 5025) บ้านน้อย หมู่ 2 คุ้มหนองแต้ ต.กระสัง อ.กระสัง จ.บุรีรัมย์
หลังจากรับแจ้งชาวบ้านผู้แจ้งให้หมายเลขโทรศัพท์มือถือไว้โดยตำรวจที่รับแจ้งเหตุขอความช่วยเหลือ ประสานไปยัง ร.ต.อ.ธีรพงศ์ อาภรณ์พงษ์ รอง สวป.สภ.กระสัง ติดต่อไปยังผู้แจ้งทันที ซึ่งภายหลังพูดคุยตอบถามตำแหน่งที่วัวเพศเมียติดโคลน ร.ต.อ.ธีรพงศ์ และตำรวจสายตรวจ รวม 4 นาย เดินทางไปยังจุดหมายที่ได้รับแจ้งเหตุ
” ไปถึงเห็นวัวตัวใหญ่ติดโคลน เจ้าของวัวบอกว่า วัวกำลังตั้งท้อง ไม่รู้จะทำอย่างไรจึงโทรศัพท์แจ้งขอความช่วยเหลือจากตำรวจ ซึ่งดูแล้วขาของวัวติดโคลนในสระ ทางตำรวจกับเจ้าของวัวช่วยกันคุ้ยโคลนที่บริเวณขาของวัวออกให้เยอะที่สุด จากนั้นตำรวจอีก 3 นายไปหาเชือกเส้นใหญ่มาคล้องวัว ตอนนั้นชาวบ้านผ่านมา ก็ลงมารวมทั้งหมดประมาณ 10 คน ช่วยกันดึงเชือกบางคนก็ดันก้นวัว ร่วมแรงร่วมใจเกือบ 10 นาที ก็ช่วยเหลือวัวเพศเมียตัวนี้สำเร็จ ” ร.ต.อ.ธีรพงศ์ กล่าว
ร.ต.อ.ธีรพงศ์ กล่าวอีกว่า หลังจากช่วยเหลือสำเร็จทางเจ้าของวัวบอกขอบคุณแล้วชวนตำรวจดื่มน้ำให้หายเหนื่อย ทางตำรวจก็ตอบว่าไม่เป็นไรยินดีช่วยเหลือเสมอ ซึ่งภรรยาเจ้าของวัวเป็นผู้บันทึกภาพตอนช่วยเหลือวัว นำมาให้ตำรวจดูเป็นภาพแห่งความประทับใจ ชาวบ้านเดือดร้อนก็นึกถึงตำรวจให้มาช่วยเหลือ ทางตำรวจก็ช่วยเต็มที่ จากนั้นก็ออกตรวจตามปกติ
ขอบคุณภาพ :: เจ้าของภาพ(ภรรยาของเจ้าของวัว) , เฟซบุ๊ก สภ.กระสัง
#ดาวแปดแฉก

krasang Avatar
ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรกระสัง

พ.ต.อ.ธีรพล ยมนา

ผกก.สภ.กระสัง โทร.08 9978 2691 **ติดต่อได้ 24ชม.**

Search