ภาคเอกชนสนใจร่วมโครงการ เร่งติดวงจรปิดป้องกันอาชญากรรม ชี้ความร่วมมือสำคัญสุด “โครงการเซฟตี้โซนของ สภ.กระสัง บุรีรัมย์ “

ไตรรงค์ รักพุดซา Avatar

       วันที่ 23 ก.ค.65 ที่ห้องประชุม สภ.กระสัง อ.กระสัง จ.บุรีรัมย์ พ.ต.อ.วิษณุ อาภรณ์พงษ์ ผกก.สภ.กระสัง ได้ร่วมประชุมกับคณะกรรมการ BIG 6 หรือโครงการเซฟตี้โซน ป้องกันเหตุอาชญากรรมของ สภ.กระสัง  หลังจากดำเนินการผ่านมาประมาณ 6 เดือน มีการติดกล้องวงจรปิดแล้วกว่า 200 ตัวทั่วอำเภอ มีการเพิ่มแสงสว่างในจุดเสี่ยง การตัดกิ่งไม้ที่ไปบดบังทัศนวิสัยด้านการจราจร และเพื่อไม่ให้กิ่งไม้ ต้นไม้ที่รกร้าง ไปบดยังภาพจากกล้องวงจรปิด

     พ.ต.อ.วิษณุ กล่าวว่าตอนนี้ได้ติดกล้องวงจรปิดในเฉพาะเขตเทศบาลไปแล้วกว่า 40 ตัว ส่วนรอบนอกอีก 11 ตำบล ติดไปแล้วกว่า 180 ตัว ไม่รวมกับกล้องวงจรปิดของบ้านเรือนชาวบ้านและสถานที่ราชการในตำบล ที่ส่องมาตามถนนอีกจำนวนหนึ่ง

      ผกก.สภ.กระสัง กล่าวด้วยว่า กล้องวงจรปิดเป็นาสิ่งสำคัญรอบด้าน ทั้งเป็นการป้องกันอาชญากรรม ติดตามร้านที่ก่อเหตุได้เป็นอย่างดี รวมถึงเป็นหลักฐานสำคัญหากมีข้อพิพาทด้านการจราจร

ที่ผ่านมาสามารถจับคนร้ายก่อเหตุอาชญากรรมมาแล้วหลายครั้ง เพราะการสืบสวนบวกกับภาพจากกล้องวงจรปิด สามารถติดตามคนร้ายมาดำเนินคดีได้อย่างรวดเร็ว

สิ่งหนึ่งที่รู้สึกประสบความสำเร็จ คือภาคเอกชน ยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือเรื่องงบประมาณติดกล้องเป็นจำนวนมาก เพราะงบประมาณของราชการมีไม่เพียงพอ นอกจากนี้ยังสร้างความอุ่นใจให้กับประชาชน ผู้ประกอบการร้านค้าได้เป็นอย่างดี เป็นการสื่อถึงความสามัคคี ร่วมมือร่วมใจกันทำงานเพื่อป้องกันและรักษาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของ

 

ข่าวจาก  https://www.banmuang.co.th/

krasang Avatar
ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรกระสัง

พ.ต.อ.ธีรพล ยมนา

ผกก.สภ.กระสัง โทร.08 9978 2691 **ติดต่อได้ 24ชม.**

Search